Hôm nay, Thứ sáu ngày 08/07/2022,

ÁP DỤNG, DUY TRÌ VÀ CẢI TIẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TCVN ISO 9001:2008 VÀO HOẠT ĐỘNG TẠI BAN QUẢN LÝ CÁC KCN

Thứ ba, 05/09/2017
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

            Ban quản lý các khu công nghiệp đã triển khai và thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 từ năm 2014. Trong những năm qua, việc áp dụng và duy trì cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan Ban quản lý các khu công nghiệp đã đạt được những kết quả tốt, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý hành chính Nhà nước của đơn vị; tăng cường cải cách thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm của công chức trong thực hiện nhiệm vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, giúp lãnh đạo cơ quan kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công cho các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Để tiếp tục duy trì, cải tiến HTQLCL tại đơn vị, Ban quản lý các khu công nghiệp đã xây dựng Kế hoạch đánh giá nội bộ năm 2017, chuyển đến các đơn vị để triển khai từ tháng 8/2017. Ngày 29/8/2017, Ban quản lý các khu công nghiệp đã tổ chức hội nghị đánh giá nội bộ nhằm phát hiện và khắc phục các điểm không phù hợp trong quá trình thực hiện và áp dụng các quy trình Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại các phòng thuộc Ban, chủ trì Hội nghị là đồng chí Trần Mạnh Hiển - Phó trưởng Ban - Đại diện lãnh đạo về chất lượng. Tại buổi đánh giá nội bộ, các đơn vị thuộc Ban đã tổ chức kiểm tra, đánh giá chéo theo đúng kế hoạch đánh giá đã ban hành. Sau buổi đánh giá, nhìn chung hồ sơ công việc tại các đơn vị được thực hiện đúng quy trình và tuân thủ theo hệ thống, bên cạnh đó các đoàn đánh giá đã phát hiện được một số bất cập và những vấn đề cần cải tiến trong hệ thống, qua đó đưa ra các yêu cầu khắc phục - phòng ngừa nhằm hạn chế, ngăn ngừa lỗi tiếp tục xảy ra, góp phần cải tiến HTQLCL tại đơn vị, thời gian thực hiện xong trước ngày 15/9/2017. 

Kể từ khi triển khai áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008, Ban quản lý các KCN đã xây dựng được một hệ thống quy trình xử lý công việc đồng bộ, loại bỏ cơ bản các thủ tục rườm rà, phức tạp. Nhờ vậy, thời gian giải quyết hồ sơ được thực hiện đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, doanh nghiệp đến thực hiện TTHC tại Ban. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” đã thực hiện tốt hợp. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại Ban quản lý các KCN đã góp phần tích cực trong việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo quy định của Chính phủ; chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công được nâng cao, từng bước tạo được lòng tin và sự hài lòng của nhà đầu tư và các tổ chức, các nhân liên quan.

Từ những hiệu quả rõ nét do áp dụng HTQLCL theo TCVN 9001:2008 sau một thời gian áp dụng, trong thời gian tới, Ban quản lý các KCN xác định việc thực hiện duy trì, cải tiến và mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của đơn vị là nội dung bắt buộc của chương trình cải cách hành chính, là hoạt động thường xuyên của cơ quan qua đó từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình.

                                                                             Phạm Hương - VP

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Bài viết khác
Liên kết Website
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Thống kê truy cập
80253

Trực tuyến : 2

Hôm nay : 2