I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023
1. Đánh giá tác động quy định TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
Trong năm 2023, Ban không tham mưu Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nào có quy định về thủ tục hành chính. Do đó, không thực hiện việc đánh giá tác động quy định về thủ tục hành chính.
2. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC
- Tổng số Quyết định công bố TTHC/ danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo: Trong kỳ Ban không tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC.
- Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố: Ban đã công khai đầy đủ 30/30 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được ban hành theo các quyết định:
+ 21 TTHC lĩnh vực đầu tư được công bố danh mục TTHC tại Quyết định số 467/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 18/06/2021 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, hủy bỏ trong lĩnh vực đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình;
+ Bãi bỏ danh mục 04 TTHC lĩnh vực môi trường tại Quyết định số 652/QĐ-UBND ngày 11/7/2022 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình;
+ 03 TTHC lĩnh vực lao động được công bố danh mục TTHC tại Quyết định số 351/QĐ-UBND ngày 04/5/2021, Quyết định số 188/QĐ-UBND ngày 16/02/2022 và Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 17/01/2022 của UBND tỉnh;
+ 06 TTHC lĩnh vực xây dựng được công bố danh mục TTHC theo Quyết định 669/QĐ-UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh.
(Có biểu mẫu số II.03b/VPCP/KSTT kèm theo)
3. Rà soát, đơn giản hóa TTHC
Bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023, Ban đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 11/KH-BQL ngày 11/3/2023 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban năm 2023.
- Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2023: 04 TTHC (02 TTHC thuộc lĩnh vực đầu tư, 02 TTHC thuộc lĩnh vực lao động), Ban đã ban hành kế hoạch cụ thể và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tại Báo cáo số 93/BC-BQL ngày 10/7/2023 về việc báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023.
- Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: 04 TTHC. Trong đó đề xuất giữ nguyên 02 TTHC và đề xuất giảm 05 ngày làm việc đối với thủ tục Chấp thuận chủ trương đầu tư của Ban Quản lý quy định tại Khoản 7 Điều 33 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP và đề xuất giảm 1/2 ngày làm việc đối với thủ tục đăng ký nội quy lao động của các doanh nghiệp.
4. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC
Trong năm 2023, Ban không tiếp nhận phản ánh kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức về hành vi hành chính và các quy định về thủ tục hành chính được thực hiện tại Ban.
(Có biểu mẫu số II.05a/VPCP/KSTT kèm theo)
5. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC
Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 13/12/2023, Ban đã tiếp nhận: 352 hồ sơ (trực tuyến: 320, trực tiếp: 30, số từ kỳ trước chuyển qua: 02).
+ Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 348; trong đó, giải quyết đúng và trước hạn 348, quá hạn 0.
+ Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 4; trong đó, trong hạn: 4, quá hạn: 0.
(Có biểu mẫu số II. 06a/VPCP/KSTT kèm theo)
6. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
- Ban đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp. Thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ trên môi trường mạng; đảm bảo hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền đúng thời gian quy định và chỉ tiêu xử lý hồ sơ công việc (trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng.
- Hiện nay, trên Trang thông tin điện tử của Ban đã cung cấp đầy đủ các thông tin quy định về TTHC của đơn vị, đáp ứng yêu cầu khai thác thông tin của tổ chức, người dân và doanh nghiệp.
Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Ban được thực hiện nghiêm túc theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
(Có biểu mẫu số II. 7b/VPCP/KSTT kèm theo)
7. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
Hiện nay, Ban có 30 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trong đó 30/30 TTHC (chiếm 100%) dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Thực hiện văn bản số 459/UBND-VP7 ngày 28/8/2023 của UBND tỉnh về việc rà soát, đề xuất danh mục dịch vụ công trực tuyến. Sau khi nghiên cứu, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã tiến hành rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và đề xuất danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình (Công văn số 848/BQL-VP ngày 06/9/2023 về việc rà soát, đề xuất danh mục dịch vụ công trực tuyến), được UBND tỉnh ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến tại Quyết định số 808/QĐ-UBND ngày 29/9/2023, trong đó gồm 35 TTHC của Ban là DVC trực tuyến toàn trình. Hiện nay, có 05 TTHC lĩnh vực lao động Ban không còn thẩm quyền giải quyết (theo quy định tại Nghị định số 70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 của Chính phủ bãi bỏ một số quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý các khu công nghiệp trong lĩnh vực lao động), vì vậy, trong năm 2024, Ban sẽ thực hiện rà soát, đề nghị UBND tỉnh bãi bỏ danh mục DVC trực tuyến đối với 05 TTHC này.
(Có biểu mẫu số II. 08/VPCP/KSTT kèm theo)
8. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC
Ban đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến các quy định về kiểm soát TTHC và cải cách TTHC thông qua các hội nghị giao ban tại cơ quan; đã đăng 10 tin, bài viết tuyên truyền CCHC (trong đó bao gồm nội dung kiểm soát TTHC) trên website cơ quan; đã đăng 04 tin, bài viết về CCHC trên website hanhchinhcong.ninhbinh.gov.vn.
Thực hiện việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, trên trang thông tin điện tử, Bộ phận Một cửa để mọi tổ chức, cá nhân có thể nắm bắt thực hiện.
II. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Ban tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công bảo đảm công bằng, khách quan và công khai, minh bạch; quy trình xử lý hồ sơ được cập nhật, lưu trữ trên Cổng dịch vụ công, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh. Các chỉ số đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại Ban đều được đánh giá ở mức độ rất hài lòng, không có ý kiến phản hồi nào về việc giải quyết thủ tục hành chính tại Ban Quản lý các khu công nghiệp.
(Có biểu mẫu tổng hợp số 03, 04, 05 kèm theo)
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Ban luôn được thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Các thủ tục hành chính luôn được giải quyết trước thời gian quy định; giảm thiểu tối đa các chi phí tốn kém về thời gian, vật chất cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC.
Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được đăng tải công khai đầy đủ, kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết, mang lại những hiệu quả tích cực, rút ngắn thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.
Các quy định về thực hiện kiểm soát TTHC, các nội dung về thực hiện TTHC được phổ biến, quán triệt thường xuyên, kịp thời cho cán bộ, công chức, biết để thực hiện theo đúng quy định, thẩm quyền.
IV. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024
Tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo theo đúng quy định;
Triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ việc thống kê, rà soát, đơn giản hoá TTHC nội bộ theo kế hoạch. Tiếp tục rà soát, đánh giá và kiểm soát các thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban để kịp thời kiến nghị UBND tỉnh ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ, hủy bỏ những thủ tục hành chính không còn phù hợp; giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định.
Đăng tải công khai, kịp thời, đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban lên Cổng dịch vụ công, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh và trên Trang thông tin điện tử của Ban để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi tra cứu và áp dụng thực hiện TTHC.
V. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
Đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát TTHC cho đội ngũ cán bộ đầu mối làm công tác kiểm soát TTHC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Biểu mẫu số II.03b/VPCP/KSTT
|
KẾT QUẢ CÔNG BỐ, CÔNG KHAI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Kỳ báo cáo: Năm 2023 (Từ ngày 15 tháng 12 năm 2022 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023) (Kèm theo Báo cáo số: /BC-BQL ngày tháng 12 năm 2023 của Ban Quản lý các KCN)
|
Đơn vị báo cáo: Ban Quản lý các KCN Đơn vị nhận báo cáo: UBND tỉnh
|
Đơn vị tính: TTHC, VB
STT |
Tên cơ quan, đơn vị thực hiện |
Số lượng Quyết định công bố |
Số lượng văn bản QPPL quy định TTHC được công bố |
Số lượng TTHC đã được công bố |
Số lượng TTHC đã được công khai |
Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tính đến thời điểm báo cáo |
||||
Tổng số |
TTHC quy định mới |
TTHC sửa đổi, bổ sung |
TTHC bãi bỏ |
Ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung (Công khai) |
Bãi bỏ hoặc thay thế (không công khai) |
|||||
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
(9) |
(9) |
(10) |
1 |
Ban Quản lý các KCN |
0 |
0 |
30 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
30 |
Biểu mẫu số II.04/VPCP/KSTT
|
KẾT QUẢ RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Kỳ báo cáo: Năm 2023 (Từ ngày 15 tháng 12 năm 2022 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023) (Kèm theo Báo cáo số: /BC-BQL ngày tháng 12 năm 2023 của Ban Quản lý các KCN)
|
Đơn vị báo cáo: Ban Quản lý các KCN Đơn vị nhận báo cáo: UBND tỉnh
|
Đơn vị tính: TTHC, nhóm TTHC, triệu đồng, %
Đơn vị thực hiện |
Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo Kế hoạch |
Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa |
Phương án đơn giản hóa TTHC |
Số tiền tiết kiệm được |
Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được |
Tỷ lệ hoàn thành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa |
|||||
Số lượng TTHC giữ nguyên |
Số lượng TTHC bãi bỏ |
Số lượng TTHC sửa đổi, bổ sung |
Số lượng TTHC thay thế |
Số lượng TTHC liên thông |
Số lượng TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử |
||||||
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
(9) |
(10) |
(11) |
(12) |
THEO KẾ HOẠCH RÀ SOÁT CỦA UBND TỈNH |
|||||||||||
Ban Quản lý các KCN |
4 |
4 |
2 |
0 |
2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Đã thực hiện |
Biểu mẫu số II.05a/VPCP/KSTT
|
KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ (PAKN) VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH VÀ HÀNH VI HÀNH CHÍNH Kỳ báo cáo: Năm 2023 (Từ ngày 15 tháng 12 năm 2022 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023) (Kèm theo Báo cáo số: /BC-BQL ngày tháng 12 năm 2023 của Ban Quản lý các KCN)
Đơn vị tính: Số PAKN
|
Đơn vị báo cáo: Ban Quản lý các KCN Đơn vị nhận báo cáo: UBND tỉnh
|
|||||||||||||||||
|
STT |
Tên cơ quan, đơn vị |
Số lượng PAKN |
Kết quả xử lý PAKN |
Số PAKN đã xử lý được đăng tải công khai |
|
|||||||||||||
|
Tổng số |
Theo nội dung |
Theo thời điểm tiếp nhận |
Đã xử lý |
Đang xử lý |
|
|||||||||||||
|
Hành vi hành chính |
Quy định hành chính |
Từ kỳ trước |
Trong kỳ |
Tổng số |
Theo nội dung |
Theo thời điểm tiếp nhận |
Tổng số |
Hành vi hành chính |
Quy định hành chính |
|
||||||||
|
Hành vi hành chính |
Quy định hành chính |
Từ kỳ trước |
Trong kỳ |
|
|
|
|
|||||||||||
|
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
(9) |
(10) |
(11) |
Theo bạn, Môi trường đầu tư của Ninh Bình như thế nào?
Trực tuyến : 11
Hôm nay : 463
|